ค้นหาบล็อกนี้

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีลดความอ้วนด้วยการทานกล้วย


 วิธีลดความอ้วนด้วยการทานกล้วย   

เรื่องน้ำหนักตัวเพิ่มเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ไม่พึงปรารถนา เพราะนอกจากจะทำให้เสียบุคลิกภาพแล้วยังก่อให้เกิดโรคภัยต่างๆ ตามมา การลดน้ำหนัก ด้วยวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย  การทานอาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก หรือแม้แต่การรับประทานยา เป็นวิธีที่นิยมนำมาใช้  แต่นอกจากวิธีดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีวิธีง่ายอีกหลายวิธี วันนี้มีเคล็ดลับการลดน้ำหนักด้วยการทานกล้วยมาฝากกัน


วิธีลดความอ้วนด้วยการทานกล้วย  เป็นวิธีที่แตกต่างจากวิธีอื่นๆ เพราะเป็นการลดแบบไม่ต้องอด ไม่ต้องทน ไม่เปลืองเวลา และไม่สิ้นเปลืองเงิน เชื่อว่าสาวๆทุกคนสามารถนำไปปฏิบัติได้  ซึ่งมี 8 ขั้นตอนดังนี้

1. ทานกล้วยเป็นอาหารมือเช้า วิธีทานคือเคี้ยวให้ละเอียดๆ

2.  ดื่มน้ำเปล่า หลังทานกล้วย อาจดื่มน้ำอื่นๆ เช่นน้ำผลไม้ก็ได้ แต่การดื่มน้ำเปล่าไม่ต้องใช้เวลาในการย่อยสามารถดูดซึมได้เลย  หลังทานกล้วยหากหิวจนคิดว่าทนไม่ไหว ให้เว้นระยะ 15-30 นาทีแล้วค่อยทานข้าว  หลังจากนั้นให้จิบน้ำบ่อยๆ ทั้งวัน

3.  มื้อเที่ยงทานอะไรก็ได้ตามใจชอบ 

4.  ทานขนมตอนบ่าย 3 โมง หากหิวก็ให้อดทนไว้ ทานได้ครั้งเดียวช่วงบ่าย 3 โมง เท่านั้น

5. มื้อเย็น ควรทานตอน 6 โมงเย็น เร็วกว่านั้นได้ แต่ไม่ควรเกิน 2 ทุ่ม

6.  ออกกำลังกายแต่พอดีไม่ต้องหักโหม

7.  จดบันทึกว่าทานอะไรไปบ้าง ถ่ายอุจาระกี่ครั้ง/วัน เพื่อให้ทราบว่าเรากำจัดของเสียออกไปหรือไม่

8.  ห้ามนอนหลังเที่ยงคืน ควรนอนก่อนเที่ยงคืน หากเกิดอาการหิวในเวลาตั้งแต่ 2 ทุ่มถึงก่อนนอนให้ทานผลไม้

     การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากเพียงแต่ต้องควบคุมการรับประทานอาหาร ออกกำลังกาย ทานน้ำให้เพียงพอ และพักผ่อนให้เพียงพอ (บางคนอาจสงสัยว่าอดนอนเกี่ยวอะไรกับความอ้วน) เนื่องจากเมื่อพักผ่อนไม่เพียงพอร่างกายจะดูดซับสารอาหารได้ไม่เต็มที่ เราจึงต้องกินอาหารมากกว่าปรกตินั่นเอง

0 ความคิดเห็น: